5 sản phẩm làm tan tuyết và băng tốt nhất được nhiều người sử dụng ở Mỹ

Ngay cả một lớp băng rất mỏng trên lối đi cũng có thể tạo ra một nguy cơ an toàn nghiêm trọng, đặt gia đình, bạn bè, và người qua đường vào nguy cơ trượt ngã nguy hiểm. Việc loại bỏ sự đóng băng cần là ưu tiên hàng đầu của mọi chủ nhà, và một trong những hóa chất tan băng tốt nhất sẽ hoàn thành công việc một cách hiệu quả

Chúng tôi đã nghiên cứu hàng chục hóa chất tan tuyết và băng để tìm ra những lựa chọn tốt nhất và đã tham khảo ý kiến từ rất nhiềui chuyên gia trong lĩnh vực này. Chúng tôi đã chọn Safe Step 6300 Enviro-Blend Ice Melter làm sản phẩm tan băng tốt nhất nhờ công thức hành động nhanh, chứng nhận EPA và giá cả phải chăng. Đối với một lựa chọn thân thiện với thú cưng, chúng tôi thích PlaySafe Ice Blocker bởi vì nó dưới dạng lỏng thay vì dạng viên hay đá, điều này có thể gây đau khi thú cưng đi qua. Tuy nhiên, nó cần được áp dụng trước khi tuyết rơi.

Sản phẩm tốt nhất về tổng thể: Safe Step 6300 Enviro-Blend Ice Melter

Ưu điểm: Bao gồm chất xúc tác ngăn chặn sự đóng băng lại, được xác định là một lựa chọn an toàn bởi EPA

Nhược điểm: Kém hiệu quả ở nhiệt độ thấp cực độ, có thể để lại vết trắng nếu được đưa vào trong nhà

Chloride kali là thành phần tan băng tốt nhất tổng thể, nó đặc biệt thích hợp cho việc sử dụng trên bê tông do thời gian tan chậm cho phép chất lỏng có nhiều thời gian hơn để chảy đi hoặc bay hơi và ít có khả năng dẫn đến chu kỳ đóng băng/ tan băng gây hại cho bê tông. Hỗn hợp chloride này cũng sử dụng thêm chất xúc tác tan chảy (MG-104) để tạo hiệu quả trên một loạt bề mặt và quan trọng nhất, giúp ngăn chặn sự đóng băng lại.

Safe Step 6300 cũng là một sản phẩm "Lựa chọn An toàn" của EPA, vì vậy nó ít ăn mòn thép, không chứa cyanide làm chất chống vón (co thể gây hại cho đời sống thủy sinh cũng như thực vật), và vẫn hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ dưới điểm đóng băng của nước. Tháng 11/2023, Safe Step 6300 nhận được chứng nhận sản phẩm "Lựa chọn An toàn" từ EPA.

Sử dụng cũng đơn giản. Như các loại tan băng dạng hạt khác, chỉ cần rắc một lớp lên đường lái hoặc lối đi trước khi nước đóng băng. Để giảm thiểu hư hại bê tông, chỉ sử dụng lượng vừa đủ cần thiết.

Hãy nhớ rằng sự có mặt của natri chloride trong sản phẩm này có thể để lại vết trắng nếu được đưa vào nhà bạn, và mặc dù nó an toàn hơn các lựa chọn khác, nhưng vẫn có thể gây hại cho thực vật. Khi xúc bọt tuyết tan, cố gắng không ném bất kỳ cái gì vào thực vật của bạn.

Như các sản phẩm Safe Step khác, Safe Step Enviro-Blend có sẵn trong nhiều kích thước và bao bì, vì vậy bạn nên dễ dàng tìm được lựa chọn phù hợp cho mình.

Sản phẩm tốt nhất sử dụng magnesium chloride: Safe Step 8300 Magnesium Chloride Ice Melt

Ưu điểm: Không tạo ra vết trắng, không gây bỏng da, ít độc hại cho thực vật và động vật

Nhược điểm: Có thể để lại vết nhờn khi mang vào nhà

Magnesium chloride là sự lựa chọn tuyệt vời cho mái nhà, và Safe Step là thương hiệu các loại tan băng hàng đầu được đề xuất. Những hạt này được làm từ 100% magnesium chloride, và không giống như natri chloride, chúng sẽ không gây hại cho các viên ngói trên mái nhà của bạn. Do nó tan hoàn toàn, nó sẽ không để lại vết trắng có thể bám vào giày của bạn và được mang vào trong nhà.

Magnesium chloride cũng đặc biệt thích hợp cho việc sử dụng trên hoặc gần các bộ phận bằng nhôm, như ramp. Nó sẽ không ăn mòn tấm nhôm hay bu lông, không giống các hợp chất khác như natri chloride. Sản phẩm này cũng tự nhiên thấp hơn về clorua so với các loại tan băng chứa clorua khác, làm cho nó ít độc hại hơn đối với thú cưng và thực vật và thân thiện hơn với môi trường nói chung.

Safe Step 8300 cũng hiệu quả trong nhiệt độ thấp. Mặc dù nó được quảng cáo là không gây kích ứng cho da tay bạn, tờ an toàn sản phẩm vẫn khuyến nghị bạn rửa tay sau khi sử dụng.

Sản phẩm tốt nhất an toàn cho thú cưng: PlaySafe Ice Blocker

Ưu điểm: Một gallon thay thế 10 lọ viên tan băng, an toàn hơn cho thú cưng

Nhược điểm: Phải được sử dụng trước khi tuyết rơi để hoạt động, cần phải sử dụng riêng máy phun

Mặc dù sản phẩm này không hẳn là một loại chất tan băng - nó được gắn mác là chất "ngăn chặn băng" - nhưng nó ngăn chặn sự hình thành băng ngay từ đầu. Sự thiếu clorua làm cho nó an toàn hơn cho thú cưng của bạn so với bất kỳ lựa chọn nào khác trong danh sách của chúng tôi. Nó cũng là chất lỏng thay vì dạng viên hay đá, điều này có thể gây đau khi thú cưng đi qua.

Mặc dù nó không tiện lợi để sử dụng như viên tan băng, sản phẩm lỏng này vẫn tương đối đơn giản để sử dụng với một chút chuẩn bị. Đổ nội dung vào máy phun và áp dụng lên bất kỳ khu vực nào bạn muốn ngăn chặn sự hình thành băng. Bạn cần phải theo dõi thời tiết và chú ý đến những đợt tuyết rơi sắp tới để nó hiệu quả, nhưng nếu bạn có thú cưng, nó đáng giá công sức bỏ ra.

Sản phẩm tốt nhất sử dụng bằng muối: Safe Step 3300 Rock Salt/Halite Ice Melt

Ưu điểm: Phải chăng, tan nhanh

Nhược điểm: Không hiệu quả ở nhiệt độ âm, có thể gây hại cho bê tông, có thể gây hại cho thú cưng và thực vật

Rẻ hơn đáng kể so với các loại tan băng khác, Safe Step 3300 Sodium Chloride Crystal Halite/Muối Đá, thường được biết đến như muối đá, là một cách nhanh chóng, hiệu quả để ngăn chặn sự đóng băng. Hơn nữa, những hạt lớn của nó tăng ma sát cho bề mặt, làm giảm khả năng bạn hoặc người nhà của bạn sẽ trượt ngã, đây chính là ý nghĩa toàn bộ của việc loại bỏ băng.

Sử dụng natri chloride là loại tan băng tốt nhất cho bề mặt nhựa đường cụ thể, làm cho sản phẩm này lý tưởng cho người có lối lái xe, bãi đậu xe hoặc các con đường đi bộ từ nhựa đường.

Tuy nhiên, muối đá cũng có những bất lợi. Những hạt có thể gây kích ứng da và chân của thú cưng, và nếu chúng ăn phải, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nó cũng gây hại nhiều hơn cho thực vật so với các loại tan băng khác, vì thế nó không phải là lựa chọn lý tưởng cho những người có cây cối, hoa, hay khu vườn gần đường lái xe hoặc vỉa hè. Vì những vấn đề này, quan trọng là chỉ cần sử dụng lượng muối đá cần thiết. Natri chloride cũng không hiệu quả khi được sử dụng ở nhiệt độ âm, vì thế nếu nhiệt độ ngoài trời giảm xuống dưới 5 độ Fahrenheit, bạn sẽ cần phải chọn một phương án khác.

Mặc dù công thức mạnh mẽ này không phải là nhẹ nhàng nhất, nếu ưu tiên hàng đầu của bạn là ngăn chặn băng, Safe Step 3300 Sodium Chloride Crystal Halite/Muối Đá có thể là lựa chọn lý tưởng.

Sản phẩn tốt nhất sử dụng calcium chloride: Green Gobbler Snow and Ice Melt

Ưu điểm: Hiệu quả ở nhiệt độ rất thấp, ít gây hại hơn muối đá, hoạt động rất nhanh

Nhược điểm: Có thể để lại vết nhờn nếu dính vào trong nhà

Nếu bạn sống ở khu vực nơi nhiệt độ thường xuyên tuột xuống các con số âm hai chữ số, thì thùng 15 pound calcium chloride này có thể vô cùng hữu dụng. Nó bắt đầu hoạt động ngay lập tức, tạo ra một phản ứng tỏa nhiệt sinh ra nhiệt khi nó làm tan băng. Độ hiệu quả này cũng làm cho Green Gobbler 96% Pure Calcium Chloride Snow and Ice Melt tuyệt vời cho việc xử lý bề mặt trước khi tuyết rơi.

Hãy lưu ý rằng calcium chloride, giống như các loại chloride khác, có thể gây hại cho thú cưng. Những hạt có thể gây kích ứng chân và, nếu liếm, có thể gây ra các vấn đề đường tiêu hóa như nôn mửa và tiêu chảy. Mặc dù sản phẩm tan băng này không hại cho thực vật, nó ít gây tổn thương hơn so với các lựa chọn tan băng khác. Chỉ cần cố gắng tránh sử dụng quá mức.

Calcium chloride cũng có thể ăn mòn kim loại, vì thế nó sẽ không là lựa chọn tốt nếu sử dụng ở những khu vực có các chi tiết kim loại không được bảo vệ như đai ốc, bu lông hay lan can. Nếu bạn có sử dụng nó xung quanh kim loại, hãy xịt nước càng nhanh càng tốt.