Kinh nghiệm chăm sóc móng chân dễ dàng cho người cao niên

Bài viết cung cấp các mẹo và giải pháp giúp người lớn tuổi cắt móng chân dày và cứng một cách dễ dàng hơn. Các chủ tiệm nail chưa có kinh nghiệm cũng có thể học hỏi những phương pháp này.

Cắt móng chân là một công việc mà hầu hết mọi người không quá bận tâm vì quá đơn giản, nhưng khi chúng ta già đi, móng chân có thể trở nên rất khó khăn. Đối với nhiều người lớn tuổi, móng chân có thể trở nên dày hơn và khó cắt hơn. May mắn thay, có những giải pháp có sẵn có thể làm cho công việc này dễ dàng hơn.

Một trong những mẹo đơn giản nhất để cắt móng chân dày là tắm hoặc ngâm chân trong nước ấm trước khi cắt. Nước giúp làm mềm móng và cho việc cắt dễ dàng hơn.

Cũng có các loại kem làm mềm móng chân mà bạn có thể mua, như "Miracle of Aloe Toenail Soft" và "Barielle Toenail Softening Cream," giúp tạm thời làm mềm móng dày, cứng. Chỉ cần thoa vào móng chân vào buổi tối và vào buổi sáng, chúng sẽ dễ cắt và dũa hơn.

Móng chân của hầu hết mọi người phát triển khoảng 1/16 inch mỗi tháng, vì vậy nên cắt chúng sau mỗi sáu đến tám tuần. Khi cắt móng, hãy cẩn thận không cắt quá sâu. Cắt móng quá gần lớp da biểu bì có thể dẫn đến việc móng mọc vào da. Bạn cũng không nên cắt dạng theo hình tròn. Tốt nhất là cắt móng ngang, đảm bảo rằng các góc của móng không quá vuông góc nhằm tránh móng cắt vào da của ngón chân. Và dùng dũa móng để làm mịn các cạnh gồ ghề.

Có một số loại kìm cắt móng chân chuyên dụng hay y tế được các chuyên gia khuyên dùng cho người lớn tuổi. Đối với móng dày, "New Huing Podiatrist Toenail Clippers" là một lựa chọn hàng đầu. Loại kềm này có lưỡi cắt cong, sắc bén dễ dàng cắt qua bất kỳ móng chân nào, dù chúng cứng hay dày đến mức nào, và có tay cầm chống trượt, đệm êm cho việc cắt móng thoải mái.

Đối với những người có khả năng vận động hạn chế, hãy thử "Clipperpro Omega Select Toenail Clipper," có tay cầm thoải mái và lưỡi cắt có thể xoay 180 độ. Cả hai tính năng này đều khiến loại kìm này dễ sử dụng hơn cho bất kỳ ai có vấn đề về viêm khớp hoặc vận động có giới hạn

Và đối với những người gặp khó khăn khi cúi người, có các loại kìm cắt móng chân có tay cầm dài như "DriFeez Long Handle Toenail Clippers" có bốn kích cỡ giúp cho người không thể cúi gập xuống vẫn có thể cắt được móng chân.

Tất cả những loại kìm này đều có sẵn tại các trang web với giá dao động từ $10 đến $40. Hoặc nếu chỉ cần loại kềm cắt da thông thường, bạn có thể sử dụng "Alicia Beauty Cuticle Nippers". Người cao niên cũng có thể đến bác sĩ chuyên khoa chân. Nhưng hãy lưu ý rằng việc chăm sóc chân hàng ngày không được bảo hiểm Medicare trừ khi bạn có một bệnh lý hoặc chấn thương.

Nếu người cao niên vẫn khỏe mạnh, có thể đi lại, việc chăm sóc móng chân thường xuyên tại tiệm nail là một lựa chọn tốt để cắt móng chân và rẻ hơn nhiều so với việc đến gặp bác sĩ chuyên khoa chân. Một số tiệm nail còn cung cấp dịch vụ chăm sóc móng chân tại nhà dành cho người cao niên với một mức phí hợp lý, bạn có thể gọi đến tiệm nail trước để hỏi.