Những điều cần biết trước khi mua các loại hóa chất làm tan băng

Ngay cả một lớp băng rất mỏng trên lối đi cũng có thể tạo ra một nguy cơ an toàn nghiêm trọng, đặt gia đình, bạn bè, và người qua đường vào nguy cơ trượt ngã nguy hiểm. Việc loại bỏ sự đóng băng cần là ưu tiên hàng đầu của mọi chủ nhà, và một trong những hóa chất tan băng tốt nhất sẽ hoàn thành công việc một cách hiệu quả và với ít nỗ lực từ phía bạn.

Các hóa chất tan băng được bán dưới ba dạng:

Dạng Hạt (muối): là những tinh thể muối thô. Chúng sẽ cung cấp lực kéo tốt và có thể vụn thành bụi cho việc làm sạch dễ dàng vào mùa xuân.

Dạng Viên: có thể xâm nhập vào băng dễ dàng hơn hạt, nhưng chúng cũng có khả năng lăn xuống đồi hoặc ra ngoài các lối đi và đường lái xe. Vì chúng lớn hơn và đặc hơn, chúng hiệu quả hơn hạt, nhưng chúng có khuynh hướng di chuyển.

Dạng Chất lỏng: là lựa chọn hoạt động nhanh nhất. Thông thường chúng được sử dụng với bình xịt và cung cấp các lựa chọn như công thức an toàn cho bê tông và thú cưng.

Dạng Hóa chất: có sáu loại khác nhau được sử dụng làm hóa chất tan băng, mỗi loại có ưu và nhược điểm của nó. Hầu hết thương hiệu sử dụng sự kết hợp của hai hoặc nhiều loại, nhưng loại muối chính xác sẽ phụ thuộc vào khí hậu nơi bạn sống và cách bạn dự định sử dụng chúng. Canxi clorua (CaCl2) là một trong những lựa chọn phổ biến nhất bởi vì nó hoạt động nhanh trong nhiệt độ thấp đến -40 độ Fahrenheit. Vấn đề là nó có thể gây hại cho cây cỏ và cỏ nếu bạn sử dụng quá nhiều.

Dạng Magiê clorua (Magnesium chloride): được coi là thân thiện với môi trường và tốt hơn hầu hết để sử dụng xung quanh thú cưng. Nó hạ thấp điểm đóng băng của nước xuống -13 độ Fahrenheit. Nhược điểm là nó có thể gây hại cho bê tông, nhựa đường và cây cối của bạn.

Dạng Canxi magiê axetat (calcium magnesium acetate): ít gây ăn mòn hơn các loại muối có chứa clorua, nhưng nó chỉ hiệu quả ở nhiệt độ từ 20 độ Fahrenheit trở lên.

Dạng Muối đá: tuyệt vời vì giá rẻ, nhưng nó gặp phải một số vấn đề: Nó gây hại cho hầu hết mọi bề mặt, gây chết người nếu thú cưng ăn phải và không hoạt động trong nhiệt độ thấp.

Dạng Kali clorua (Potassium chloride): được coi là an toàn hơn cho thú cưng nhưng không tốt cho cây cỏ và chỉ hoạt động ở nhiệt độ trên 25 độ Fahrenheit.

Dạng Urea/carbonyl diamide: có lẽ là lựa chọn an toàn nhất cho thú cưng và môi trường, nhưng nó không hiệu quả lắm trong việc làm tan băng.

Nhiệt độ có quan trọng để sử dụng những chất làm tan băng? Nhiệt độ bên ngoài có thể ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hóa chất tan băng, vì vậy tìm kiếm lựa chọn phù hợp với khí hậu của bạn. Trong khi muối đá cơ bản (natri clorua) đủ cho việc sử dụng ở nhiệt độ trên 5 độ Fahrenheit, nhiệt độ thấp hơn đòi hỏi một sự kết hợp của các hóa chất để phát huy hiệu quả. Canxi clorua, ví dụ, hiệu quả trong nhiệt độ thấp đến -25 độ Fahrenheit.

Có phải mọi chất làm tan băng có thể dùng cho mọi loại bề mặt? Các hợp chất tan băng khác nhau phù hợp hơn với các bề mặt khác nhau, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn đúng lựa chọn cho việc sử dụng cụ thể của bạn. Nếu bạn dự định sử dụng hóa chất tan băng trên bê tông, hãy tìm kiếm hóa chất sử dụng kali clorua. Do quá trình tan chậm, kali clorua (Potassium chloride) cho phép nước tan từ băng có thời gian chảy đi và ít có khả năng tái đóng băng và làm nứt bê tông hơn. Đối với nhựa đường, các hợp chất natri clorua là tốt nhất, và cho mái nhà, là magiê clorua (Magnesium chloride).

Loại tan băng nào là tốt nhất cho bê tông?

Kali clorua (potassium chloride) là loại tan băng tốt nhất cho bê tông. Do hoạt động chậm hơn so với các loại khác, nó cho phép chất lỏng có thêm thời gian để chảy đi hoặc bay hơi. Điều này giảm lượng nước được hấp thụ bởi bê tông, điều này dẫn đến việc nứt nẻ không đẹp mắt. Đáng chú ý là bất kì loại tan băng nào cũng có khả năng gây hại cho bê tông của bạn. Bất kỳ hoá chất dựa trên chloride nào cũng sẽ thấm vào bề mặt xốp của bê tông và cuối cùng làm hỏng bề mặt của nó,chúng hoạt động nhanh nhưng gây hại.

Loại tan băng nào là tốt nhất cho nhựa đường?

Natri clorua (sodium chloride) còn được gọi là "muối đá" – là loại tan băng tốt nhất cho nhựa đường. Đây là loại chất làm tan băng bạn có thể thấy được rải trên các con đường và cao tốc trong các cơn bão tuyết. Nó cũng rẻ hơn hầu hết các loại tan băng khác và có thể sử dụng hiệu quả trên bề mặt sỏi. Hãy nhớ rằng mặc dù nhựa đường không hoàn toàn an toàn khỏi nguy cơ hư hại, nhưng nói chung chúng có khả năng chịu đựng tốt hơn so với bê tông đối với các loại tan băng dựa trên chloride.

Tan băng có an toàn cho thú cưng không?

"An toàn cho thú cưng" là một thuật ngữ khá rộng nhưng khi điều đó được đặt ra, bất kỳ loại tan băng nào cũng sẽ có khả năng gây hại cho thú cưng của bạn. Canxi clorua và natri clorua có thể kích thích và làm bỏng chân. Hầu hết các loại tan băng có thể độc hại nếu được nuốt vào, do đó hãy cẩn thận không để cho thú cưng của bạn tiếp xúc với những sản phẩm này.

Chất làm tan băng tuyết có thân thiện với môi trường không?

Với số lượng lớn, chất làm tan băng tuyết không tốt cho môi trường. Khi lượng lớn hóa chất làm tan băng tìm đường vào hệ thống cống thoát nước và cuối cùng là vào các dòng nước (tức là sông hoặc hồ), chúng thường phản ứng với các chất khác trong nước, có thể gây hại cho cá và động vật hoang dã. Đó là lý do tại sao chỉ sử dụng lượng cần thiết để hoàn thành công việc và tránh rải chúng ở khu vực có thực vật.

Sự khác biệt giữa chất làm tan băng cho lối đi hoặc vỉa hè và chất làm tan băng cho mái nhà là gì?

Nagnesium clorua là lựa chọn ưa chuộng cho mái nhà bởi vì, không giống như các lựa chọn tan băng khác như natri clorua, nó ít có khả năng làm hỏng các ngói của bạn. Do an toàn hơn cho môi trường so với natri clorua, magnesium clorua sẽ đặt ra ít rủi ro hơn cho bãi cỏ hoặc cảnh quan của bạn nếu nó chảy xuống từ mái nhà. Nếu bạn ưu tiên không sử dụng tan băng trên mái nhà, chúng tôi đã có kết quả tốt khi sử dụng một cái cuốc mái nhà để ngăn chặn sự tích tụ tuyết và băng ngay từ đầu.

Bạn có thể tự làm chất làm tan băng tại nhà không?

Vâng, bạn hoàn toàn có thể tự làm một loại tan băng hiệu quả với các sản phẩm bạn có sẵn trong nhà. Đối với những khu vực nhỏ cần phải làm tan băng, như lối đi hoặc kính chắn gió, chúng tôi khuyến nghị hòa trộn một lượng lớn isopropyl alcohol (chúng ta hay gọi là cồn) với nước ấm và vài giọt nước rửa chén. Điều này cũng an toàn cho thú cưng của bạn. Nuối ăn thông thường cũng có thể hiệu quả nhưng hầu như chắc chắn sẽ giết chết cỏ của bạn và làm hỏng lối đi hoặc vỉa hè của bạn.

Bạn sử dụng chất làm tan băng như thế nào?

Rắc một lớp mỏng tan băng hoặc tan tuyết lên bê tông. Nếu bạn định phủ một khu vực rộng lớn hơn một lối đi hay sân lái xe nhỏ), xem xét sử dụng một máy rải có bánh xe như sản phẩm của thương hiệu Scotts. Điều quan trọng nhất cần biết về tan băng là nó hoạt động tốt nhất khi bạn rải nó trước khi có bão và ngăn không cho băng hình thành hẳn. Nếu trên bề mặt đã có tuyết, hãy dọn sạch bằng xẻng hoặc máy thổi tuyết.

Vậy chất làm tan băng nào là tốt nhất?

Hóa chất tan băng tốt nhất cho bạn phụ thuộc vào tình hình và nơi bạn đang cố gắng loại bỏ băng. Ví dụ, bạn sẽ muốn các lựa chọn khác nhau cho một lối lái xe bê tông so với một mái nhà có ngói.

Bên cạnh việc nghiên cứu hàng chục loại và sản phẩm, chúng tôi cũng đã tham khảo nhiều chuyên gia. Họ đã cung cấp lời khuyên về cách chọn hóa chất tan băng và lợi ích cùng nhược điểm của các loại khác nhau. Đa phần họ khuyến nghị chung là hóa chất tan băng kali clorua (Potassium chloride) và cụ thể là thương hiệu Safe Step.