So sánh các loại Base Top để tìm kiếm sự hoàn hảo? Đây là câu trả lời!

Mục đích của bài viết là so sánh và đánh giá các loại sản phẩm trên thị trường, dựa trên những đánh giá khách quan nhất trên các diễn đàn, facebook, và ý kiến khách hàng để giúp độc giả chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu cá nhân.

Việc sử dụng Base và Top Gel là hai bước quan trọng không thể thiếu trong quy trình làm móng tay, đóng vai trò quyết định đến sự hoàn hảo và bền đẹp của bộ móng. Base là lớp phủ đầu tiên được áp dụng trước khi sơn màu, trong khi Top là lớp phủ cuối cùng giúp bảo vệ và tăng cường độ bền cho bộ móng vừa được hoàn thiện. Có thể nói để có một bộ móng vừa đẹp, vừa bền, thì việc chọn một sản phẩm base và top tốt sẽ là bước đi đầu tiên, cũng như là cuối cùng để có được kết quả đó.

Lớp Base Gel đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ và làm đẹp cho móng tay. Base thường chứa các thành phần chăm sóc và bảo vệ móng. Khi áp dụng Base trước khi sơn màu, nó giúp tạo ra một lớp bảo vệ bên dưới, ngăn chặn các chất hóa học từ sơn móng tiếp xúc trực tiếp với móng thật. Điều này ngăn ngừa tình trạng móng bị ố vàng hoặc bị hư hỏng do các thành phần hóa học trong sơn. Ngoài ra, Base có khả năng làm mịn và làm phẳng bề mặt móng, giúp tạo nền móng hoàn hảo cho lớp sơn màu sau này. Bề mặt móng được làm đều và mịn màng sẽ giúp lớp sơn bám chắc hơn, tránh tình trạng lớp sơn bong tróc sớm. Đó là lý do mà khi tháo lớp sơn gel trên bề mặt móng, nếu móng bạn bị vàng ố, loang lổ thì 90% là do lớp Base chưa thực sự tốt và bạn nên chọn một sản phẩm Base Gel khác

Top Gel (hay còn gọi là lớp bóng) đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và làm bền cho móng tay sau khi đã hoàn thành quá trình sơn móng. Chức năng chính của Top là bảo vệ lớp sơn móng dưới nó khỏi tác động của môi trường và các yếu tố bên ngoài. Nó ngăn chặn việc sơn bị tróc hoặc mờ dần do tiếp xúc với nước, hóa chất hoặc va đập, giữ cho móng tay luôn trông mới và sáng bóng. Top thường có tính chất làm bóng, giúp tăng cường độ sáng bóng cho lớp sơn móng. Điều này làm cho móng tay trông lấp lánh và cuốn hút hơn. Ngoài ra, Top cũng giúp giữ cho màu sơn bền đẹp và không phai trong suốt thời gian dài. Điều quan trọng là Top giúp hạn chế hiện tượng sơn bị tróc, tróc mảng hoặc bong tróc. Điều này giúp duy trì sự hoàn hảo và sắc nét cho bộ móng sau khi đã hoàn tất quá trình làm móng. Móng tay được bảo vệ và giữ đẹp trong thời gian dài mà không cần phải sửa chữa thường xuyên.

SO SÁNH CÁC LOẠI BASE TOP

Dưới đây là một số loại base gel và top gel đang sẵn có bán trên thị trường hiện nay và thông dụng với những tiệm nail do người Mỹ làm chủ: Gelish Top & Base, CND Shellac Top Coat & Base Coat, Essie Gel Couture Top Coat & Base Coat, OPI Top Coat & Base Coat. Giá thành của những sản phẩm này tương đối cao vì một phần bạn phải trả tiền cho chính thương hiệu đó.

Base và Top gel của thương hiệu OPI

Do vậy, những chủ tiệm nail gốc Việt tại Mỹ luôn có những giải pháp hợp lý, đó là chọn lựa những thương hiệu tiêu chuẩn nhưng thật sự tốt, thậm chí còn tốt hơn những thương hiệu trên.

Ví dụ: để mua một cặp Base và Top của thương hiệu Gelish Harmony, bạn không thể mua ở đâu với giá dưới $20/cặp tại một tiệm nail supply người Việt, thậm chí lên tới $32.95/cặp tại cửa hàng Walmart hay Amazon. Trong khi đó với $32.95, bạn có thể mua gấp 2.3 lần con số đó với XO Base & Top và khi mua 5 chai, bạn còn được tặng thêm 1 chai. Chưa hết, mỗi đợt chương trình còn có những Promotion cực kỳ tốt cho bạn như: HOÀN TIỀN 100% khi mua Base & Top, hay Mua 2 chai lớn tặng 1 chai lớn miễn phí

Mặc dù có thương hiệu, nhưng những loại base top trên thị trường đa số đều được làm từ những công thức cũ, bạn sẽ gặp tình trạng ố vàng trên móng, hay thậm chí lớp top không đủ độ bóng và dễ trầy xướt. Trên các diễn đàn, bạn có thể dễ dàng bắt gặp sự than phiền từ rất nhiều khách hàng về những trường hợp này

Vậy tại sao không tốt nhưng những thương hiệu trên đều nổi tiếng?

Đơn giản vì họ là những đại công ty, để đưa sản phẩm ra thị trường, những công ty này chi hàng triệu đô la mỗi tháng cho tiền quảng cáo, và rồi những chi phí đó thực sự chính bạn là người phải trả qua số tiền bạn mua

XO có chai lớn 8oz giúp bạn tiết kiệm hơn gấp 3 lần

Ngoài những thương hiệu trên, còn những thương hiệu Base và Top nào khác không?

Có nhiều thương hiệu Base và Top được nhiều công ty nail supply khác làm ra, có thể có giá tốt hơn những thương hiệu trên, tuy nhiên trên thị trường rộng lớn có tới hàng trăm thương hiệu base top khác nhau. Rẻ có, mắc có, thậm chí có những sản phẩm giá thành chưa tới $2.99 !! đầy rẫy trên Amazon, eBay. Tất nhiên bạn đang đánh đổi giá trị với những mặt hàng được sản xuất tại Trung Quốc. Bạn không thể nào có thể đánh đổi thời gian và tiền bạc để tìm cho mình một loại base và top ưng ý, đó là lý do tôi tự viết bài này với kinh nghiệm hơn 11 năm trong nghề

Sự khác biệt của Base & Top từ công ty American Gel Polish

Lợi điểm của Base và Top độc quyền từ American Gel Polish là công thức. Đúng như vậy, mặc dù có mặt trên thị trường từ 2018, tính ra vẫn còn rất mới nhưng tính tới thời điểm này (7/27/2023) , con số tôi đang có từ bộ phận quản lý kho (Inventory Department) là hơn 1,608,813 chai được bán ra.

AZURA được nhà sản xuất cho biết rằng sẽ bảo vệ móng hơn 23 ngày*

Chúng tôi có thể tự hào rằng hơn 17,000 khách hàng đang sử dụng thường xuyên những sản phẩm này. Trong khi đó chúng tôi chi phí rất ít cho các chiến dịch quảng cáo, vì chúng tôi không muốn khách hàng của mình phải trả thêm chi phí cho sản phẩm, thay vào đó, chúng tôi tập trung về quy trình sản xuất và nâng cao về chất lượng để biến sự hài lòng của khách hàng. Đó là sự minh chứng của chất lượng.

Những ưu điểm tuyệt đối mà Base & Top của chúng tôi vượt trội gồm có: bảo đảm tính đồng nhất cho mỗi sản phẩm, top bóng tuyệt đối và không bao giờ bị vàng, nước base luôn có độ bám và giúp bảo vệ móng của bạn không bị hư hại, ngoài ra điểm mà chúng tôi cực kỳ chú ý là cây cọ base top phải đúng là loại cọ dùng để quét base và top, thân và lông cọ được thiết kế riêng để dễ dàng lấy nước bas, top trong bình và khi sơn trên móng, nước base, top luôn đều ở một diện tích nhất định dù móng lớn hay móng nhỏ.

Những thương hiệu đang được phân phối tại American Gel Polish gồm có XO Base & Top Gel, AZURA Crystal Base Gel & Crystal Top Gel, tất cả đều có chai nhỏ 15ml/0.5oz tiêu chuẩn và chai lớn 236ml/8oz để bạn refill, một chai lớn có thể fill ra 16 chai nhỏ, giúp bạn tiết kiệm hơn gấp 3.5 lần. Ngoài ra chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn dòng sản phẩm Base và Top Gel mới của Alicia Beauty và LUXX - là hai thương hiệu mà chúng tôi đang nghiên cứu và sản xuất để ra mắt trong thời gian sớm nhất.