Gửi tiền vào ngân hàng ở Mỹ nào an toàn nhất? Dưới đây là 15 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất ở Mỹ

Dưới đây là danh sách 15 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ xét theo quy mô tài sản nội địa, ngân hàng càng lớn, sự bảo đảm về tài chánh càng cao.

Wells Fargo Bank name on building.

Khi lựa chọn một ngân hàng để gửi gắm tài chính, có rất nhiều yếu tố cần cân nhắc như các sản phẩm dịch vụ, địa điểm chi nhánh, phí dịch vụ hay lãi suất. Tuy nhiên, quy mô của ngân hàng cũng là một tiêu chí đáng lưu tâm.

Giao dịch với một ngân hàng lớn, có mạng lưới toàn quốc vừa có ưu điểm vừa có nhược điểm. Mặc dù quý khách có thể nhận được dịch vụ ít cá nhân hóa hơn hoặc phải chịu nhiều loại phí hơn, nhưng các ngân hàng lớn thường cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ cũng như có nhiều chi nhánh và cây ATM trên khắp đất nước.

Dưới đây là danh sách 15 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ xét theo quy mô tài sản nội địa, hy vọng sẽ giúp quý vị có cái nhìn tổng quan:

1/ Chase Bank: Chase Bank là ngân hàng lớn nhất ở Hoa Kỳ. Chase điều hành hơn 4,900 chi nhánh và 16,000 ATM trên toàn quốc. Chase cung cấp một loạt các sản phẩm tài chính bao gồm thẻ tín dụng, tài khoản schecking và tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi (CD), các khoản vay mua nhà và ô tô, và các sản phẩm ngân hàng thương mại và kinh doanh.

2/Bank of America: Nguồn gốc của Bank of America có từ hơn 200 năm trước và hiện là ngân hàng lớn thứ hai ở Hoa Kỳ. BofA cung cấp một loạt các sản phẩm cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, bao gồm tài khoản tiền gửi, thẻ tín dụng, hạn mức tín dụng và dịch vụ quản lý tài sản. Bank of America điều hành hơn 3,700 chi nhánh ở Hoa Kỳ và có mạng lưới khoảng 15,000 ATM.

3/ Wells Fargo: Wells Fargo đã phục vụ khách hàng từ năm 1852. Ngân hàng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ, thương mại và doanh nghiệp. Điều này bao gồm tài khoản checking và tiết kiệm, CD, các khoản vay mua nhà và ô tô, hạn mức tín dụng, tài trợ thương mại, đầu tư và dịch vụ quản lý tài sản. Wells Fargo điều hành hơn 4,300 chi nhánh ở Hoa Kỳ và có mạng lưới hơn 11,000 ATM.

4/ Citibank: Citibank là ngân hàng lớn thứ tư theo quy mô tài sản với hơn 1 nghìn tỷ đô la. Citi điều hành 654 chi nhánh ở Hoa Kỳ, có mạng lưới hơn 2,300 ATM trong các chi nhánh của mình và cung cấp cho khách hàng quyền sử dụng hơn 60,000 ATM trên toàn Hoa Kỳ. Các sản phẩm của Citi bao gồm tài khoản tiền gửi, tài khoản hưu trí cá nhân (IRA), thế chấp và các khoản vay cá nhân, tài khoản ngân hàng doanh nghiệp và hơn thế nữa.

Scotiabank ATM

Một cây ATM drive-thru tại Mỹ. Photo by PiggyBank / Unsplash

4/ U.S. Bank: U.S. Bank được thành lập vào năm 1863 và đã phát triển trở thành ngân hàng lớn thứ năm ở Hoa Kỳ. Các dịch vụ của ngân hàng bao gồm tài khoản tiền gửi, thẻ tín dụng, các khoản vay cá nhân và hạn mức tín dụng, các khoản vay mua nhà, vay mua ô tô, tài khoản ngân hàng doanh nghiệp, các khoản vay và hạn mức tín dụng, các giải pháp ngân hàng thương mại và doanh nghiệp và dịch vụ đầu tư. U.S. Bank điều hành hơn 2,300 chi nhánh trên khắp Hoa Kỳ.

5/ PNC Bank: PNC Bank đã phục vụ khách hàng trong hơn 160 năm. Ngân hàng cung cấp các sản phẩm ngân hàng cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp và tổ chức. PNC có mạng lưới hơn 2,300 chi nhánh trên toàn quốc và khoảng 60,000 ATM của PNC và đối tác.

6/ Truist Bank: Truist là một công ty dịch vụ tài chính được thành lập do kết quả của việc sáp nhập BB&T Bank và SunTrust Bank. Truist cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ, thương mại, doanh nghiệp và tổ chức. Ngân hàng điều hành hơn 2,000 chi nhánh ở Hoa Kỳ và có mạng lưới hơn 2,900 ATM.

7/ Capital One: Capital One là một công ty thẻ tín dụng có trụ sở tại Virginia, được thành lập vào năm 1994. Theo thời gian, Capital One đã mở rộng các dịch vụ của mình để bao gồm một bộ đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, bao gồm tài khoản checking và tiết kiệm, tài trợ ô tô mới và đã qua sử dụng, tài khoản và thẻ tín dụng doanh nghiệp và các giải pháp ngân hàng thương mại. Capital One điều hành 278 chi nhánh trên khắp Hoa Kỳ và có mạng lưới hơn 70,000 ATM.

8/ Goldman Sachs Bank: Bộ phận ngân hàng dành cho người tiêu dùng trực tuyến của Goldman Sachs được gọi là Marcus by Goldman Sachs. Họ cung cấp tài khoản tiết kiệm trực tuyến, một số CD và thẻ tín dụng. Goldman Sachs Bank có 4.5 tỷ đô la tài sản bảo đảm. Lưu ý rằng Marcus không cung cấp ATM hoặc thẻ ghi nợ và tiền phải được sử dụng thông qua hình thức ACH hoặc chuyển khoản.

9/ TD Bank: TD Bank là một ngân hàng lớn khác của Hoa Kỳ phục vụ hơn 10 triệu khách hàng thông qua các sản phẩm ngân hàng bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ và thương mại của mình. Các sản phẩm của ngân hàng bao gồm tài khoản checking và tiết kiệm, thẻ tín dụng, thế chấp, cho vay và sản phẩm đầu tư. TD Bank điều hành hơn 1.100 chi nhánh trên toàn quốc và mạng lưới 2,600 ATM.

10/ BMO Bank: BMO Bank có trụ sở tại Chicago và đã phục vụ khách hàng trong hơn 200 năm. Các sản phẩm của ngân hàng bao gồm tài khoản ngân hàng và dịch vụ cho khách hàng cá nhân, tài sản, doanh nghiệp và thương mại. BMO điều hành hơn 1,000 chi nhánh trên khắp Hoa Kỳ và có mạng lưới hơn 40,000 ATM.

11/ Bank of New York Mellon: Bank of New York Mellon (BNY Mellon) được thành lập bởi Alexander Hamilton vào năm 1784 và là ngân hàng lớn thứ 12 theo quy mô tài sản trong nước ở Hoa Kỳ. BNY Mellon cung cấp dịch vụ quản lý đầu tư và dịch vụ đầu tư, và có hơn 2.4 tỷ đô la tài sản.

12/ Citizens Bank: Citizens Bank cung cấp các sản phẩm ngân hàng cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và doanh nghiệp. Các sản phẩm của ngân hàng bao gồm tài khoản tiền gửi, thẻ tín dụng, các khoản vay mua nhà, vay sinh viên, dịch vụ quản lý đầu tư và tài sản, và hơn thế nữa. Citizens điều hành hơn 1.000 chi nhánh trên khắp đất nước và có mạng lưới hơn 3,200 ATM.

13/ State Street Bank and Trust Company: State Street Bank là một công ty ủy thác có trụ sở tại Massachusetts, cung cấp các giải pháp dịch vụ và quản lý đầu tư. State Street là ngân hàng lớn thứ 14 với 2.1 tỷ đô la tài sản trong nước.

13/ Fifth Third Bank: Fifth Third Bank là một ngân hàng khu vực có trụ sở tại Ohio. Ngân hàng điều hành hơn 1,100 chi nhánh trên khắp Hoa Kỳ và mạng lưới hơn 40,000 ATM miễn phí. Fifth Third Bank phục vụ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, thương mại và quản lý tài sản, cung cấp tài khoản checking và tiết kiệm, CD, các khoản vay SBA, giải pháp quản lý tiền mặt, checking và thẻ tín dụng doanh nghiệp, quản lý đầu tư và hơn thế nữa.

14/ First Citizens Bank: First Citizens Bank được thành lập tại North Carolina cách đây hơn 100 năm và phục vụ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ, thương mại và quản lý tài sản. First Citizens cung cấp tài khoản checking và tiết kiệm, thẻ tín dụng, các khoản vay, thế chấp, bảo hiểm, hưu trí, sản phẩm đầu tư và hơn thế nữa. First Citizens điều hành hơn 500 chi nhánh ở Hoa Kỳ.

15/ Morgan Stanley Bank: Morgan Stanley là một công ty dịch vụ tài chính phục vụ cá nhân, gia đình, tổ chức và chính phủ, cung cấp tài khoản đầu tư và dịch vụ tư vấn tài chính. Morgan Stanley Bank hiện có hơn 2 tỷ đô la tài sản bảo đảm.

Dựa trên những phân tích và đánh giá trên, có thể thấy rằng hệ thống ngân hàng Mỹ đang chứng tỏ sức mạnh và tiềm năng phát triển trong tương lai. 20 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ đều sở hữu nguồn lực tài chính dồi dào, mạng lưới chi nhánh rộng khắp, công nghệ tiên tiến và đội ngũ nhân sự chất lượng cao. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và gia tăng lợi thế cạnh tranh, các ngân hàng này cần linh hoạt thích ứng với sự thay đổi của thị trường, không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời tuân thủ các quy định pháp luật và đạo đức nghề nghiệp. Sự phát triển lành mạnh và bền vững của những ngân hàng hàng đầu sẽ đóng vai trò nòng cốt cho sự ổn định và tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ trong thời gian tới, cũng như bảo đảm số tiền bạn đang gửi được bảo đảm an toàn.